- หน้าหลัก
- ซีเอสอาร์ในประเทศไทย
- แนวทางการปฏิบัติเพื่อซีเอสอาร์ 8 ประการ
แนวทางปฏิบัติซีเอสอาร์
องค์กรร่วมรับผิดชอบต่อสังคม (ซีเอสอาร์ของกลุ่มบริษัทโทเรในประเทศไทย)

กลุ่มบริษัทโทเรในประเทศไทยมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจไปพร้อมกับการคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียโดยรอบ ด้วยการบริหารจัดการเพื่อสร้างสมดุลของ 3 ปัจจัยหลัก คือ 1) ปัจจัยด้านเศรษฐกิจ (สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับองค์กรและสังคม) 2) ปัจจัยด้านสังคม (ดำรงไว้ซึ่งความเข้าใจและส่งเสริมวัฒนธรรมในท้องถิ่นรอบองค์กร) และ 3) ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม (ดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงการป้องกันสิ่งแวดล้อมและร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโลก) เพื่อบรรลุความมุ่งหมายดังกล่าว กลุ่มบริษัทโทเรในประเทศไทยจึงได้ประกาศนโยบาย ‘แนวทางปฏิบัติซีเอสอาร์’ ให้เป็นแนวทางกับพนักงานทั้งองค์กรร่วมปฏิบัติ และสร้างซีเอสอาร์ให้กลายเป็นวัฒนธรรมองค์กร ด้วยมีเป้าหมายที่จะสร้างมูลค่าองค์กรไปพร้อมกับการสร้างคุณค่าองค์กร เพื่อให้ได้รับการยอมรับจากสังคมสู่การพัฒนาเติบโตอย่างยั่งยืน
- การกํากับดูแลกิจการปรับปรุงระบบการบริหารจัดการอย่างต่อเนื่อง เสริมสร้างการควบคุมภายในให้แข็งแกร่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการปฏิบัติตามความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัท
- จริยธรรมและการปฏิบัติตามกฎระเบียบดูแลให้ผู้บริหารและพนักงานทุกคนมีความรับผิดชอบ เป็นธรรม และมีมาตรฐานทางจริยธรรมสูง และปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวังในการปฏิบัติตามกฎระเบียบเพื่อรักษาความไว้วางใจจากสังคม
- ความปลอดภัย การป้องกันอุบัติเหตุ และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยและการรักษาสุขภาพของสังคมและพนักงาน และปกป้องสิ่งแวดล้อมในทุกกระบวนการทางธุรกิจ ตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบและการผลิต ไปจนถึงการจัดหาและการกําจัดผลิตภัณฑ์
- คุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์จัดหาผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้สูงโดยมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงระบบการจัดการเพื่อการประกันคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ และเปิดเผยข้อมูลที่เหมาะสม
- การบริหารความเสี่ยงภายใต้สภาวะปกติ ให้ประเมินและวิเคราะห์ความเสี่ยง และพยายามบรรเทาและป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นจริง และในกรณีที่เกิดวิกฤตที่อาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสําคัญต่อกิจกรรมการบริหารจัดการ ให้พยายามป้องกันไม่ให้ความเสียหายเพิ่มขึ้น โดยควบคุมสถานการณ์ให้ได้อย่างรวดเร็ว และทําให้สภาวะเป็นปกติด้วยการตอบสนองที่รวดเร็วและเหมาะสม
- การสื่อสารเปิดเผยข้อมูลองค์กรอย่างกระตือรือร้น เป็นธรรม และตรงไปตรงมา เพื่อรักษาความโปร่งใสในการบริหารจัดการ และเปิดเผยข้อมูลอย่างเหมาะสมเพื่อส่งเสริมการสนทนาและความร่วมมือกับผู้มีส่วนได้เสีย ได้แก่ ลูกค้า พนักงาน ผู้ถือหุ้น คู่ค้าทางธุรกิจ ผู้บริโภค สื่อมวลชน และบุคคลอื่น ๆ
- การมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาสังคมผ่านกิจกรรมทางธุรกิจใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาสังคมต่างๆ เช่น การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การใช้ทรัพยากรและพลังงาน การอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำและสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ การปรับปรุงการรักษาพยาบาล และการส่งเสริมสุขภาพของประชาชน ซึ่งจะนําไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนให้กับสังคม
- การส่งเสริมสิทธิมนุษยชนและการพัฒนาทรัพยากรบุคคลเคารพสิทธิมนุษยชน จัดหาสถานที่ทํางานที่ปลอดภัยและมีสุขภาพดีสําหรับพนักงาน รักษาและฝึกอบรมบุคลากร และส่งเสริมความหลากหลายในขณะที่พยายามปกป้องการจ้างงาน
- การสร้างห่วงโซ่อุปทานที่ยั่งยืนเพื่อสร้างห่วงโซ่อุปทานที่ยั่งยืน ให้ทํางานอย่างใกล้ชิดกับซัพพลายเออร์ ผู้ขาย ผู้รับเหมาช่วง ลูกค้า และบริษัทจัดจําหน่าย เพื่อดําเนินการจัดซื้อจัดจ้างที่รับผิดชอบต่อสังคมตลอดห่วงโซ่อุปทาน เพื่อให้แน่ใจว่ามีการปฏิบัติอย่างมีความรับผิดชอบในส่วนที่เกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสิทธิมนุษยชน
- กิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมในฐานะพลเมืององค์กรที่ดีมีส่วนร่วมเชิงรุกในชุมชนท้องถิ่นและสังคมที่ใหญ่ขึ้น เพื่อสนับสนุนการพัฒนาในลักษณะที่เป็นพลเมืององค์กรที่ดี