สัญลักษณ์ของบริษัท
โลโก้ของบริษัทที่ใช้สำหรับ Toray Industries, Inc. ในปัจจุบันเรียกว่าเป็นสัญลักษณ์ของ Toray ซึ่งได้รับการออกแบบครั้งแรกในปี 1986 เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบการก่อตั้งปีที่ 60 สัญลักษณ์นี้เป็นตัวแทนของ Toray ในฐานะบริษัท พนักงานของ Toray ทรัพยากรกายภาพและสินทรัพย์ของ Toray ผลิตภัณฑ์ของ Toray และสารจาก Toray เครื่องหมายอัญประกาศแสดงให้เห็นทัศนคติที่กระตือรือร้นไปสู่การเจรจาของ Toray เราเล็งเห็นคุณค่า ของการสื่อสารระหว่างพนักงานของ Toray และผู้ที่อยู่ภายนอกบริษัทเป็นอย่างมาก และเราปรารถนาที่จะอยู่แถวหน้าในสังคม เราใช้โลโก้เป็นสัญลักษณ์ของ Toray มาเป็นเวลากว่า 30 ปี นับตั้งแต่ที่นำมาใช้ครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน เราให้สีของ Toray เป็นสีน้ำเงิน สัญลักษณ์มีเฉดสีน้ำเงินที่ล้ำลึกและดูสวยงาม ทันสมัย ซึ่งเป็นเครื่องแสดงถึงความละเอียดและความเที่ยงตรงทางด้านความคิด ตลอดจนสัมผัสแห่งแฟชันอันประณีต นอกจากนี้สีน้ำเงินยังหมายถึง “สีน้ำเงินแห่งสติปัญญา”
การเปลี่ยนแปลงสัญลักษณ์ของบริษัท
มีการเปลี่ยนแปลงสัญลักษณ์บริษัทของ Toray สามครั้ง โดยวิวัฒนาการของสัญลักษณ์ได้สรุปไว้ด้านล่าง/p>
1926-1963

No victory without unity
Toyo Rayon Co., Ltd. ก่อตั้งขึ้นในปี 1926 ในฐานะผู้ผลิตวิสโคสเรยอน การออกแบบโลโก้ที่ใช้ ในขณะนั้นเป็นรูปวงแหวนที่มีการเชื่อมต่อกันสามวง วางอยู่ในวงกลมสองชั้น แสดงถึงโอกาสที่สวรรค์ประทาน ความได้เปรียบทางด้านพื้นที่ และความปรองดองระหว่างมนุษย์ นอกจากนี้ยังเป็นตัวแทนของการเปลี่ยนแปลงของตัวอักษรสี่ตัว TOYO Toyo Rayon เอาชนะความยากลำบากมามากมาย ไม่นานนัก หลังจากการก่อตั้งกลับต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจ ตกต่ำครั้งใหญ่ และภาวะเศรษฐกิจตกต่ำในตลาดไฟเบอร์และสิ่งทอ ตลอดจนความโกลาหลหลังสงครามโลกครั้งที่สอง อย่างไรก็ตาม เมื่อเศรษฐกิจของประเทศญี่ปุ่นฟื้นตัวและได้รับการพัฒนาสู่การเติบโตอย่างแข็งแกร่งในช่วงทศวรรษที่ห้าสิบและหกสิบ Toray ได้ขยายตัวกลายเป็นผู้ผลิตไฟเบอร์สังเคราะห์แบบครงวงจร.
1963-1969

Bobbin style logo
หลังจากสงครามโลกครั้งที่สอง มีการใช้ชื่อย่อของ Toyo Rayon Co., Ltd. อยู่บ่อยครั้ง หลังจากพิจารณา คำว่า Tore และ Toray ตามตัวสะกดในภาษาอังกฤษที่น่าจะเป็นไปได้ ในที่สุดจึงเลือก Toray เป็นชื่อย่ออย่างเป็นทางการ โลโก้ของบริษัทได้รับการออกแบบใหม่ และผู้ถือผลประโยชน์ร่วมทั้งภายในและภายนอกบริษัทต่างชื่นชอบโลโก้ที่ออกแบบเป็นรูปกระสวยด้าย
1970-1986

Global Toray
มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของ Toyo Rayon Co., Ltd. ในวันที่ 1 มกราคม 1970 โดยบริษัทได้เปลี่ยนชื่อเป็น Toray Industries, Inc. อย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตามการดำเนินงานของบริษัทก็มีการเติบโตอย่างรวดเร็วดังที่ Toyo Rayon เคยปรารถนาไว้มาก่อน ในขณะนั้น Toray ได้วิวัฒนาการจากผู้ผลิต ไฟเบอร์สังเคราะห์ทั่วไปสู่บริษัทที่ดำเนินธุรกิจเคมีแบบครบวงจร ซึ่งดำเนินการในกลุ่มผลิตภัณฑ์เคมีที่มีมากมาย รวมถึงพลาสติก สารเคมี Fine Chemical และยา ในการเพิ่มการดำเนินธุรกิจให้เข้าสู่ระดับสากล สิ่งสำคัญ ก็คือการก้าวข้าม "Toray ในแบบตะวันออก" สู่ความเป็น Toray ระดับสากล และเราได้ใช้ชื่อและสัญลักษณ์ใหม่ของบริษัทเพื่อสื่อถึงเจตจำนงเหล่านี้ให้ชัดเจน
1986-

Communicating with society at large to ensure mutual growth
ในปี 1986 Toray ได้ครบรอบการก่อตั้งปีที่ 60 หกสิบปีแห่งการผลิตคือบทพิสูจน์ที่สำคัญ และเราใช้โอกาสนี้ในการนำเสนอ “แคมเปญการก่อตั้งใหม่” ทั่วทั้งบริษัท เพื่อกำหนดทิศทางการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ ภายหลังการลงนามในข้อตกลงพลาซ่า ในเดือนกันยายน 1985 อัตราแลกเปลี่ยนเงินเยนของญี่ปุ่น ก็ทะยานสูงขึ้น และถือเป็นช่วงการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ไม่เพียงแต่สำหรับอุตสาหกรรมไฟเบอร์และสิ่งทอเท่านั้น แต่ยังมีผลสำหรับโครงสร้างทั้งหมดของอุตสาหกรรมญี่ปุ่นอีกด้วย Toray มุ่งเน้นที่การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการดำเนินธุรกิจและการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างธุรกิจของตน ตลอดจนการขยายตัวระดับสากลในรูปแบบกลุ่มบริษัท โดยการปรับปรุงการดำเนินการในไซต์การผลิตที่ต่างประเทศซึ่ง ดำเนินการมาตั้งแต่ทศวรรษที่ 1960 โดยแรกเริ่ม “แคมเปญการก่อตั้งใหม่” มุ่งเน้นที่การปฏิรูปความตระหนักรู้ของพนักงาน และใช้สัญลักษณ์ของบริษัทเป็นส่วนหนึ่งของอัตลักษณ์ใหม่ขององค์กร (CI) การออกแบบที่สร้างสรรค์โดย Colin Forbes ผู้ก่อตั้ง Pentagram ซึ่งเป็นบริษัทออกแบบของสหรัฐอเมริกา ได้รับการเลือกเนื่องจากความคิดริเริ่ม รวมถึง สี “น้ำเงินแห่งสติปัญญา” มีการนำเอาเครื่องหมายอัญประกาศมาใช้เสมือนหนึ่งว่าอยู่ในประโยคภาษาอังกฤษ เพื่อแสดงถึงการสนทนาและความสำคัญ สัญลักษณ์ได้รับการออกแบบเพื่อแสดงถึงพันธสัญญาของ Toray Group ที่จะสื่อสารกับสังคมทั้งหมดอยู่เสมอเพื่อให้แน่ใจถึงการเติบโตร่วมกัน นอกจากนี้ยังแสดงถึงความปรารถนาอันแรงกล้าของกลุ่มในการมีสถานะที่มีความสำคัญในศตวรรษที่ 21 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบการก่อตั้งปีที่ 80 ในปี 2006 Toray ได้เลือก “นวัตกรรมจากเคมี” เป็นสโลแกนใหม่ของบริษัทเพื่อใช้ควบคู่กับสัญลักษณ์ของบริษัท